Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Nguyên nhân tạo thành áp xe ở hậu môn

Apxe quanh hậu môn là chỉ những nhiễm trùng cấp tính ở vị trí gần tại vùng hậu môn trực tràng. Nó để lại những di chứng nghiêm trọng cho bản thân người bệnh . Những biểu hiện sẽ thấy của bệnh Apxe vùng hậu môn là xung quanh ở vùng hậu môn có những khối nhọt làm sưng tấy đi ngoài ra máu rất nhiều và nóng rát ngồi không yên có khả năng bị mất ngủ về đêm khi đi tiểu có thể gây đau nhói. Ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống và sức khỏe của bản thân người bệnh .



Apxe ở vùng hậu môn cũng như lí do hình thành phát sinh

Áp xe ở vùng hậu môn trực tràng (anorectal abscess, abcess anorectal) là một nhiễm trùng mưng mủ khu trú ở vùng hậu môn mà nguyên do của nhiễm trùng bắt đầu từ đường lược cũng như Ở vùng dưới đường lược. Đây không nên là bệnh hiếm gặp.

Áp xe tại vùng hậu môn trực tràng gây ra người bệnh đau đớn, khổ sở vì ở hậu môn rất nhạy cảm với cảm giác đau. Các tư thế ngồi, vận động và nhất là ngồi theo kiểu cưỡi ngựa, như ngồi trên xe đạp, xe máy…dẫn tới bệnh nhân rất đau, đến mức không chịu nổi. Vì vậy lúc mắc áp xe hậu môn trực tràng dẫn đến cản trở gần như tất cả các hoạt động của cá nhân.

nếu như điều trị không đúng quy cách, không đúng khi , hậu quả tất yếu của Áp xe ở vùng hậu môn trực tràng là Rò ở vùng hậu môn . Vì bản thân người bệnh quá đau cũng như hậu quả của nó là Rò ở hậu môn phải bệnh rất cần được xử trí đúng lúc và đúng kỹ thuật.

Nhiễm trùng: Là nguyên do sẽ gặp nhất, hay gặp nhất là nhiễm trùng tại chỗ như viêm hốc tuyến, viêm nhú … Do các bệnh như trĩ, nứt kẽ tại vùng hậu môn , viêm ở hậu môn , viêm nang lông các tuyến mồ hôi Vùng da xung quanh ở hậu môn cũng như phần da xung quanh tại vùng hậu môn bị viêm nhiễm đều có thể hình thành áp xe hậu môn .Thậm chí viêm loét đại tràng, thiếu máu, thiếu dinh dưỡng, thân thể suy nhược, sức đề kháng kém cũng có khả năng dẫn đến bùng phát áp xe hậu môn . Tùy nguồn gốc của nhiễm trùng cũng như hướng lan của nó có thể làm phải những vị trí áp xe khác nhau .


nguyên do thường gặp nhất là nhiễm trùng ở hốc tuyến (đúng hơn là nhiễm trùng ở ống tuyến đổ vào hốc), từ đây nhiễm trùng có khả năng lan đi các nơi không giống nhau : Lan lên trên, dưới niêm mạc của ở hậu môn – trực tràng dẫn tới áp xe giữa các lớp cơ của thành trực tràng. Lan xuống dưới, dưới niêm mạc của ống ở vùng hậu môn rồi đến da của rìa ở hậu môn dẫn tới áp xe dưới da và niêm mạc. Nhiễm trùng tiết niệu sinh dục cũng là nguyên nhân của áp xe chậu hông – trực tràng.

Do chữa bệnh : Các thuốc dùng trong trị bệnh trực tràng đều có tính kích thích cao, sẽ gây ra hoại tử các mô dẫn tới áp xe quanh ở hậu môn .

Hậu Phẫu: Sau các tiểu phẫu trực tràng, niệu đạo, Ở vùng đáy chậu, Vùng xương cụt ta thường dễ bị viêm nhiễm dẫn tới hình thành áp xe.

lí do hình thành Khác: Như trực tràng có dị vật làm tổn thương viêm nhiễm, u hạt bạch huyết, xạ khuẩn, viêm nhiễm túi trực tràng, hậu môn trực tràng bị loét và lan rộng, thân thể suy nhược, sức đề kháng yếu, thiếu dinh dưỡng hoặc người bị suy giảm kinh niên đều là những nguyên do dẫn đến áp xe trực tràng.

Apxe ở vùng hậu môn ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống cũng như sức khỏe của bản thân người bệnh vì thế lúc có những dấu hiệu của bệnh thì bắt buộc tới các cơ sở y tế khám và chữa bệnh để tránh những biến chứng nguy hiểm sẽ xảy ra.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 
Nguồn : Trị bệnh trĩ hcm / Nguyên nhân tạo thành áp xe ở hậu môn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét