Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Vô sinh ở nam giới nhận biết qua những dấu hiệu này

Theo các chuyên gia, vô sinh là hiện tượng ko còn hiếm bị phải ở cả người con trai hoặc nữ giới. Mặc dù tỷ lệ đàn ông mắc vô sinh ít hơn nữ giới, nhưng theo các bệnh gì bạn nói thì rất có thể bạn đã rơi vào số ít này. Trước khi tìm hiểu về các triệu chứng vô sinh ở cánh mày râu. Bạn buộc phải nên hiểu, vô sinh là gì?

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới là gì


Khi một cặp vợ chồng sau ít nhất một năm chung sống, giao hợp chăn gối đều đặn (khoảng 2 – 3 lần/ tuần) và không sử dụng bất kì cách tránh thai nào, mà số người phụ nữ vẫn không thể mang thai – tình trạng này thường được gọi là vô sinh. Vô sinh có khả năng bắt nguồn từ số người con trai hay số người nữ và cả con trai hay nữ đều mắc vô sinh. Vậy dấu hiệu vô sinh ở nam giới là gì?

Các b.sĩ cho biết, để khẳng định có vô sinh và không, cánh mày râu cần tới bệnh viện và pk quý ông khoa thăm khám và khiến cho những xét nghiệm. nhưng, nam giới cũng có khả năng dựa vào một số dấu hiệu sau để nhận ra mình có nguy cơ mắc vô sinh hay không:


1. Dấu hiệu tinh trùng:

Tinh trùng là yếu tố quan trọng, quyết định đến chức năng sinh sản của người đàn ông. quý ông có bị vô sinh hoặc k, phụ thuộc khá nhiều vào chất lượng tinh trùng. Tinh trùng của nam có sk bình thường sẽ ở tình trạng hóa lỏng sền sệt và có màu trắng hơi đục, sau khi xuất tinh khoảng 30 giây, tình trung sẽ chuyển sang màu trắng trong. nếu người đàn ông bị vô sinh, tinh trùng sẽ có một số triệu chứng như sau:

- Tinh trùng quá loãng, màu trong chứ ko trắng đục.

- Tinh trùng bị đông đặc và vón cục

- Tinh trùng màu hồng nhạt (tinh trùng kèm máu hoặc khi xuất tinh có cảm giác đau buốt)

- Sau khi xuất tinh khoảng 30 giây, tinh trùng vẫn ko hoán đổi màu, vẫn đông đặc hoặc mắc vón cục cũng là biểu hiện của vô sinh.

- Lượng tinh trùng được xuất ra quá ít hay ko có tinh trùng.

ví như tinh trùng của bạn rơi vào những trường hợp trên thì rất có khả năng bạn đã bị vô sinh bởi chất lượng tinh trùng không đảm bảo.

2. Triệu chứng bên ngoài cơ quan sinh dục:

những bộ phận bên ngoài cơ quan sinh dục bao gồm: quy đầu, thân cậu bé, bìu,... trường hợp quý ông bị vô sinh, những bộ phận này sẽ có một số dấu hiệu như sau:

- Biểu hiện ở tinh hoàn: Tinh hoàn là nơi sản sinh ra tinh dịch. vì vậy, toàn bộ bất thường ở tinh hoàn đều dẫn đến khả năng vô sinh ở người con trai. các bất thường có thể nhắc tới như: đau tinh hoàn, có u cục, sưng to, bị xoăn hoặc tinh hoàn quá nhỏ.

- Dấu hiệu ở bìu: Bìu là lớp da bao bọc, bảo vệ tinh hoàn. Theo những b.sĩ, bìu bị sưng, phồng, tấy đỏ hay bị đau bất thường có khả năng là dấu hiệu của viêm mào tinh hoặc xoắn tinh hoàn . Mà viêm mào tinh hoặc xoắn tinh hoàn lại là nguyên cớ tạo nên vô sinh ở nam giới.

- Quy đầu dương vật đau, sưng, tấy đỏ, mọc mụn, viêm nhiễm lở loét cũng là triệu chứng cho thấy người đàn ông dễ mắc vô sinh.



3. một số triệu chứng vô sinh khác ở cánh mày râu giới:

Theo các bs, người con trai mắc mắc một số bệnh sau cũng có thể dẫn tới vô sinh/hiếm muộn:
- Viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn làm cho suy giảm hoặc mất hoàn toàn chức năng sản sinh ra tinh trùng, dẫn đến vô sinh/hiếm muộn.

- Xuất tinh sớm: về bản chất thì xuất tinh mau chóng và vô sinh là 2 vấn đề hoàn toàn ko thúc đẩy. thế nhưng, trong một số giả dụ, xuất tinh quá nhanh - khi chưa giao cấu thực sự đã xuất tinh làm cho trứng hay tinh trùng khó có cơ hội gặp nhau cũng là nguyên do gây khó khăn cho việc thụ thai.

- Viêm tuyến tiền liệt: Viêm tuyến tiền liệt nếu k được điều trị có khả năng dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh... là duyên do hình thành vô sinh/hiếm muộn.

- Ngoài ra, một số bệnh như: Viêm niêm mạc niệu đạo, viêm niệu đạo, bệnh đao, bất lực cũng có khả năng dẫn đến vô sinh/hiếm muộn.

- Bị 1 số bệnh xã hội như: bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà... cũng là biểu hiện cho thấy nam giới có khả năng bị vô sinh.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét