Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Mắc trĩ nội giai đoạn cuối có nguy hiểm tính mạng không

Bệnh trĩ nội độ 4 là giai đoạn bệnh lý nặng nhất nên cách chữa hiệu quả nhất đó là tiến hành tới tại một vài bệnh viên chuyên khoa để tiến hành làm cho phẫu thuật cắt trĩ, bởi đây là cách chữa trị trĩ nội hiệu quả ở mức độ 4 tốt nhất. Việc cắt trĩ sẽ làm mất đi búi trĩ trong thời gian ngắn nhất, giảm đau cho bản thân người bệnh cũng như không gây biến chứng gì hiểm nguy. người bệnh hoàn toàn thường yên tâm cho một số cách cắt trĩ hoàn toàn hay không đau, hay không để lại sẹo hoặc hệ quả gì.

Chữa bệnh trĩ nội giai đoạn cuối 

Trĩ nội

Đây là loại trĩ xuất phát ở bên trên đường lược, trong lòng ống hậu môn, có bề mặt là lớp niêm mạc của ống hậu môn. Trĩ này không có thần kinh cảm giác, bình thường không đau; thường gây ra diễn tiến và biến chứng như chảy máu, sa, nghẹt, viêm da quanh hậu môn.

Người mắc trĩ nội giai đoạn cuối có dấu hiệu tiền sử chảy máu khi đại tiện; xuất hiện búi trĩ (mẩu thịt thừa) khi đại tiện cố rặn; bình thường không đau, không ngứa. Búi trĩ nội sa là một khối mềm, ấn xẹp, buông phồng. Màu sắc đỏ tươi, bề mặt ướt.


Trĩ nội độ 4 là gì?

Trĩ là hiện tượng dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch mô xung quan hậu môn. Dựa vào đặc điểm và tính chất của bệnh, trĩ được chia thành 2 loại đó là trĩ nội và trĩ ngoại. Trong đó trĩ nội thường phức tạp và khó chữa trị hơn.

Trĩ nội có đặc điểm đó là búi trĩ nằm trên đường lược nên người bệnh không thể nhìn hoặc sờ thấy búi trĩ. Chỉ khi nào đi vệ sinh búi trĩ sa xuống mới có thể thấy được. Trĩ nội phát triển qua 4 giai đoạn, trong đó trĩ nội độ 4 là mức độ bệnh nặng nhất và khó chữa trị nhất.

>>> Thông tin thêm về bệnh trĩ xem tại : http://tribenhtrihcm.blogspot.com/

Đặc điểm của bệnh trĩ nội độ 4:

-Mỗi lần đi đại tiện máu chảy nhiều, chảy thành tia, nhiều người nhập viện trong tình trạng thiếu máu trầm trọng.

-Đi vệ sinh, hắt xì hơi, ho, …búi trĩ đều sa xuống và phải lấy tay đẩy lên,búi trĩ thường xuyên sa xuống làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh.

Khi diễn tiến lâu ngày, phần trĩ nội và phần trĩ ngoại sẽ liên kết với nhau tạo thành trĩ hỗn hợp. Búi trĩ nội, khi đã sa tới độ 3, thường hiện diện dưới hình thái trĩ hỗn hợp.

Trĩ ngoại không phân độ, chỉ có trĩ nội phân độ. Một số bệnh nhân hiểu sai về trĩ nội và trĩ ngoại. 

Thực chất, bệnh trĩ ngoại không phân độ, chỉ có trĩ nội là phân độ.

Tuỳ theo diễn tiến, trĩ nội được phân thành bốn độ:

- Độ 1: mới hình thành, chảy máu là triệu chứng chính

- Độ 2: búi trĩ sa ra ngoài khi đi tiêu nhưng tự lên

- Độ 3: búi trĩ sa ra ngoài khi đi tiêu, phải đẩy mới lên được

- Độ 4: búi trĩ sa ra ngoài thường trực và có thể bị thắt nghẹt, dẫn đến hoại tử.

Cần làm gì khi mắc bệnh trĩ nội độ 4

-Người bệnh cần ăn những thức ăn giàu chất xơ, ăn nhiều hoa quả và rau xanh.

-Nên uống nhiều nước, trung bình mỗi ngày nên uống từ 2 đến 3 lít nước.

-Nên ăn nhiều thực ăn nhuận tràng.

-Vệ sinh sạch sẽ hậu môn, đặc biệt là sau khi đi đại tiện, thay vì lâu hậu môn bằng giấy thì nên rửa hậu môn bằng nước ấm ngay sau khi đi đại tiện.

-Nên tránh những đồ ăn cay nóng, những thức uống có chất cafein và chất cồn.

-Không nên ngồi hoặc đứng lậu một chỗ.

-Cần tập thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức đề kháng.

Trĩ nội độ 4 là giai đoạn cuối cùng của căn bệnh trĩ, nó gây ra nhiều tác hại và hệ lụy. Bệnh không thể chữa khỏi lại còn không dứt hẳn , tái phát nhiều lần, gây ra đau đớn cho người mang bệnh. Tâm lý người bệnh ít nhiều cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy nên nếu mắc phải bệnh trĩ giai đoạn 4 này thì cần nhất là bạn phải điều trị theo lời bác sĩ chuyên khoa và kiêng hem, áp dụng đúng mọi lời khuyên của bác sĩ để không kéo thêm nhiều tác hại nghiêm trọng khác đến sức khỏe của bạn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét