Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Mẹo chữa bệnh trĩ từ quả sung

Bệnh trĩ hiện có rất nhiều phương pháp chữa bệnh đang được áp dụng. Một trong số đó nên kể đến các cách chữa bệnh trĩ bằng các loại thảo dược được nhiều bệnh nhân ưu tiên sử dụng. Cây sung không chỉ là một loại cây trồng làm cảnh có ý nghĩa về tâm lý, tín ngưỡng mà còn có nhiều công dụng trị nhất, nhất là dùng để chữa trị cắt trĩ ở đâu trĩ hiệu quả.



Các lợi ích của cây sung

Cây sung là một loại cây quen thuộc đối với nhiều người. Cây có thể mọc tại các bờ ao, sông,… cũng như cũng được trồng để dẫn tới cảnh được nhiều người ưa chuộng. Trồng cây sung để dẫn đến cảnh có nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần, tín ngưỡng biểu tượng cho sự sung túc, thịnh vượng của gia chủ.

Quả sung còn được sử dụng dẫn tới thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày như muối dưa để ăn trực tiếp hoặc kho với thịt, cá. Quả sung muối là một món ăn dân dã quen thuộc mà nhiều người rất ưa thích. Lá sung cũng được sử dụng để ăn kèm với thịt chua, thịt lơn ba chỉ luộc, gỏi cá,… rất phổ biến. Không những thế, chúng còn có công dụng chữa trị hiệu quả.

Theo Đông y, quả sung có vị ngọt, tính bình, vào hai kinh Túc thái âm tỳ cũng như Túc dương minh đại tràng, có tác dụng giúp tăng cường tiêu hóa, giải độc, dẫn đến sạch ruột, chữa các bệnh viêm ruột, kiết lỵ, đại tiện bí kết, trĩ sang (trĩ lở loét), thoái giang (lòi rom, sa trực tràng)…


Cách điều trị trĩ bằng lá cũng như quả sung

Dùng lá và quả sung là một cách trị bệnh trĩ tại nhà hiệu quả, rất đơn giản, an toàn. người bệnh có khả năng áp dụng chữa bệnh theo các hình thức như sau:

– Dùng quả sung làm món ăn chữa bệnh trĩ: bạn dùng quả sung xanh kết hợp với lòng lợn để nấu canh ăn có khả năng xuyên có khả năng rất tốt đối với người bệnh trĩ. người bệnh phải có khả năng xuyên áp dụng cho đến khi khỏi bệnh.

– Dùng lá, quả sung làm thuốc xông hoặc rửa vùng hậu môn : bệnh nhân thường dùng quả sung hoặc lá sung để nấu nước xông ở hậu môn . vão mỗi buổi tối trước lúc đi ngủ, các bạn dùng nước nấu từ quả hoặc lá cây sung để xông hoặc rửa vùng hậu môn . bắt buộc nhớ là không nên dùng nước quá nóng nhé, phải dùng ở nhiệt độ từ 37độC – 38độC là vừa. Mỗi ngày bạn rửa một lần, liên tục 8 – 10 ngày (1 liệu trình) có khả năng có tác dụng trị liệu tốt.

Bên cạnh việc dùng lá cũng như quả sung để chữa bệnh trĩ, người bệnh còn thường dùng nhựa sung để bôi vào chỗ bị trĩ cũng rất tốt. Tuy nhiên, với cách này các bạn phải lưu ý đảm bảo vệ sinh sạch có thể để tránh bị nhiễm khuẩn.

Khi người bệnh phát hiện thấy bất kỳ dấu hiệu nào đáng lo ngại phải đến ngay các cơ sở trung tâm y tế, các phòng khám chuyên khoa uy tín để được tư vấn và hướng dẫn chữa trị kịp thời.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét