Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Cách chữa bệnh nứt hậu môn sai lầm

Bệnh nứt kẽ vùng hậu môn rất hay gặp ở những người có khả năng xuyên bị táo bón, những người có thói quen đại tiện không đúng cách hay những người từng dẫn đến phẫu thuật ở hậu môn , sinh đẻ… Từ nguyên do trên chúng ta thấy rằng mọi đối tượng đều thường bị bệnh này cho dù là người già hay trẻ em. Đau đớn là cảm giác mà những người nứt kẽ vùng hậu môn phải chịu đựng. Việc điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn cấp độ trĩ ngoại không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ cho bắt buộc nhiều người có khả năng tự ý mua thuốc về chữa bệnh . Đây chỉ là một trong những sai lầm có khả năng gặp của bệnh của những người mắc căn bệnh này.
sau đây là một số sai lầm rất hay gặp trong chữa bệnh nứt kẽ vùng hậu môn



Dùng thuốc không đúng cách

Nhiều người cứ nghĩ căn bệnh này đơn giản chỉ bắt buộc dùng thuốc là khỏi cũng như họ có khả năng mất rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc để mua thuốc điều trị . Thế nhưng kết quả lại không được như mong đợi. Họ không nhận thấy rằng các thuốc chữa nứt kẽ hậu môn chủ yếu là thuốc có độ kích thích cao hoặc đa số là các loại thuốc kháng sinh, chúng chỉ tạm thời làm dứt các triệu chứng của bệnh thôi chứ chẳng thể trị dứt điểm bệnh lý này được.

Nứt kẽ tại vùng hậu môn thường tự chữa trị .

Thực tế thì bản thân người bệnh không nên tự trị bệnh căn bệnh này vì nó chỉ làm kéo dài thời gian cũng như khiến bệnh trở cần trầm trọng hơn mà thôi.Thời kì đầu phát bệnh thì phần da ở ống hậu môn đã có 1 vết loét nhỏ nhưng chân của nó đã ăn sâu đến các tổ chức dưới da, nếu để bệnh tình kéo dài thì nó thường ăn sâu tới cơ vòng. Vết loét này có nguy cơ bị nhiễm khuẩn rất cao , nhất là khi nó bị tác động những lúc người bệnh đi đại tiện.

Cho rằng nứt kẽ ở vùng hậu môn chỉ là bệnh nhỏ, không cần chữa trị .

Nhìn bề ngoài thì bệnh này chỉ biểu hiện bằng 1 vết nứt nhỏ hoặc 1 vết loét nhưng nó tiến triển âm thầm làm loét ống tại vùng hậu môn và phát triển thành rò vùng hậu môn , gộp lại nó điển hình cho các triệu chứng bệnh trĩ.nặng thêm khi bệnh phát triển thành mãn tính thì người bệnh có nguy cơ bị ung thư ống tại vùng hậu môn khá cao.

Tiểu phẫu trị bệnh nứt kẽ hậu môn sẽ để lại di chứng.

Nếu sử dụng phương pháp phẫu thuật truyền thống, thông có thể đều là phương pháp cắt bỏ trực tiếp, gây ra khá nhiều đau đớn cho bệnh nhân . Trong quá trình phẫu thuật buộc phải cắt bỏ toàn bộ các bộ phận tổn thương phải có thể rất đau, cũng có thể gây ra hẹp ở hậu môn , mất kiềm chế hậu môn , cơ vòng ở vùng hậu môn không hoàn chỉnh, biến dạng vùng hậu môn ….

Lúc chữa bệnh bất kì căn bệnh nào cũng vậy, để có hướng chữa bệnh đúng đắn thì bạn nên có sự hiểu nhận ra và căn bệnh mà mình mắc nên . Bên cạnh đó bạn không cần tự ý điều trị hoặc nghe theo người này người kia mà có những phương pháp chữa trị không đúng. Sự tư vấn và giúp đỡ của các bác sĩ có chuyên môn mới thật sự là cần thiết giúp bệnh tình của bạn mau lành hơn.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét